เที่ยวหัวหิน ถิ่นบ้านพักตากอากาศ


 

 

 

 


ชายหาดหัวหิน อันเป็นแหล่งท่องเที่ยวพักตากอากาศ ที่มีชื่อเสียงแห่งแรกของเมืองไทย ด้วยน้ำทะเลสวยใส ทรายขาวสะอาด บรรยากาศดี จึงเป็นที่ฝันใฝ่และได้รับความนิยมของนักท่องเที่ยวมานาน ทุกยุคทุกสมัย โดยเป็นที่มาของ นวนิยายแและละครหลายเรือง เช่น ปริศนา ทั้งยังมี พระราชวังไกลกังวล สำหรับแปรพระราชฐานในฤดูร้อน จุดสังเกตพิเศษ ชาดหาดจะมีเขื่อนหินซีเมนต์ซึ่งถุกก่อสร้างตั้งแต่ปี พ.ศ. 2503

ก่อนการเริ่มก่อสร้างพระราชวัง ในรัชกาลที่ ๕ และไม่มีถนนเลียบหาดเนื่องจาก ชายหาดหัวหินในสมัยโบราณ จำเป็นต้องให้มีบ้านพักตากอากาศของขุนนางและพระญาติ เพื่อมิให้มีผู้บุกรุกทางลงชาดหาดและทะเล  ทำให้ที่ดินในปัจจุบัน มีหาดหัวหินติดส่วนของที่ดินได้ แต่ หาดจะเป็นสถานที่ส่วนตัวยังถูกดูแลโดยส่วนเทศบาลหัวหิน ยังมีโรงแรมซึ่งเดิมเป็นของเชื้อพระวงศ์คือ วังจักรพงศ์ ของสมเด็จเจ้าฟ้าจักรพงศภูวนาถ ปัจจุบัน เป็นโรงแรมฮิลตัน หัวหิน และโรงแรมรถไฟ เป็นโรมแรมดั้งเดิมของหัวหิน






 



และยังมี บ้านพักตากอากาศหัวหินส่วนตัว เช่น บ้านประเสริฐ บ้านสายนัดดา บ้านกิติก้อง บ้านรวมสุข บ้านกินนอน บ้านล่ำซำ บ้านสามสุข บ้านฮุนซุยโห อาคารบ้านพักเล่านี้ได้รับการดูแลและบูรณะขึ้นใหม่จึงยังสวยงามน่าชมนักท่องเที่ยวยืนชมได้จากชายหาดหัวหิน

 

 
 



หัวหินปัจจุบัน เมืองท่องเที่ยวที่ใครๆก็รู้จัก ทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ โดยเฉพาะคนไทยที่รู้จักหัวหินมาเนิ่น กรุงเทพมหานคร บวกกับมีชายหาดที่สวยงาม จึงมีการสร้างบ้านพักตากอากาศ จนถึงทุกวันนี้มีโรงแรมและ รีสอร์ท เป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะฤดูกาลไหน หัวหินจึงเป็นตัวเลือกแรก ของหลาย คน

ปัจจุบันได้มีสถานที่ท่องเที่ยวเกิดขึ้นมากมาย เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวหัวหินเพิ่มมากขึ้น ถ้าจะมาเที่ยวให้จุใจ ต้องไล่แวะเที่ยวมาจากชะอำ เลยก็ว่าได้ครับ

 

 



สถานที่ท่องเที่ยวชะอำ

ซานโตรินี พาร์ค 

สวิส ชีพ ฟาร์ม 

พระราชวังนิเวศน์มฤคทายวัน 

สถานที่ท่องเที่ยวหัวหิน

 เดอะ เวเนเซีย 

เพลินวาน 

หมู่บ้านศิลปิน

หมู่บ้านช้าง

ตลาดหัวหิน

Black mountian Water Park

สถานีรถไฟหัวหิน 

ตลาดน้ำหัวหินสามพันนาม

อุทยานราชภักดิ์