ร้านกาแฟเจ๊กเปี๊ย

ร้านกาแฟเจ๊กเปี๊ย
    เป็นร้านกาแฟโบราณเก่าแก่ ที่อยู่คู่หัวหินมานานกว่า 60 ปีแล้ว นานมากจนคนพื้นเพเรียกแยกถนนที่ตั้งร้านกาแฟว่า " สี่แยกเจ๊กเปี๊ย " เจ้าของร้านเล่าว่า พ่อของเธอคือนาย จุ้นเปี๊ย แซ่อึ้ง ได้เดินทางมาจากเมืองจีนและได้ตั้งรกรากเดิมอยู่ที่ ต.บางขุนไทร จ.เพชรบุรี ต่อมาเมื่อเขาอายุ 20 ปี ได้ย้ายถิ่นฐานมาอยู่ที่ อ.หัวหิน พร้อมกับภรรยา โดยได้มาตั้งร้านกาแฟร้านแรกที่หน้าโรงงานยาฝิ่น และทำการขายกาแฟเรื่อยมาและได้ย้ายทำเลที่ตั้งร้านมาเป็นร้านกาแฟเจ๊กเปี๊ยที่ขายอยู่ทุกวันนี้
    ปัจจุบันร้านกาแฟเจ๊กเปี๊ยยังคงภาพร้านกาแฟโบราณไว้ ไม่ว่าจะเป็นตัวอาคาร ซึ่งจัดได้ว่าเป็นอาคารไม้ยุคแรกๆ ของหัวหินเลยที่เดียว รวมไปถึง โต๊ะ เก้าอี้ และอุปกรณ์ในการชงกาแฟ ของสมัยก่อน ซึ่งหาดูได้ไม่ง่ายนักในเมืองท่องเที่ยวที่อะไรๆ ก็กำลังจะเปลี่ยนไปเช่นนี้
    บรรยากาศของร้านในช่วงเช้าจะรายล้อมไปด้วยร้านอาหารเล็กๆ 5 - 6 ร้าน ไม่ว่าจะเป็นข้าวแกง ข้าวมันไก่ ข้าวหมูแดง เกาเหลาเลือดหมู และโจ๊ก สำหรับช่วงเย็นนั้นก็จะเปลี่ยนเป็นบรรยากาศของ อาหารตามสั่ง หมูสะเต๊ะและหมูจุ่มรสเด็ด และแน่นอนที่สุดเครื่องดื่มหลากหลายอันเป็นตำนานของร้านเจ๊กเปี๊ยมีบริการตลอดทั้งวัน ตั้งแต่ 6 โมง 15 นาที ถึง 3 ทุ่ม
    ผู้คนมากมายทั้งคนในพื้นที่และนักท่องเที่ยว ที่แวะเวียนกันมาไม่ขาดสายคงจะเป็นเครื่องรับรองคุณภาพและบรรยากาศของร้านได้เป็นอย่างดี
   
   
ร้านกาแฟเจ๊กเปี๊ย ตั้งอยู่ที่ ถ.เดชานุชิต ตัดกับถนนแนบเคหาสน์ เป็นร้านหัวมุมของห้องแถวพอดี หาไม่ยาก