ไอติม เจ๊นิ

“มาลิ้มลองไอศกรีมระดับตำนานกันที่...ร้านเจ๊นิ”
เดือนนี้ขอนำเสนอร้านไอศกรีมโฮมเมดแบบไทยๆ ที่เป็นระดับตำนานมีชื่อเสียงโด่งดังของหัวหินร้านหนึ่ง เป็นร้านรถเข็นตั้งขายอยู่ที่ตลาดโต้รุ่งหัวหิน เบื้องหลังจะมีโต๊ะ และเก้าอี้ สำหรับนั่งทานอยู่ประมาณ 10 ชุด เบื้องหน้าก็จะมีบรรดาเหล่าคอไอศกรีมทั้งหลาย ที่ต่างเดินทางมาจากทั่วสารทิศ มุงล้อม ยืนรอ พร้อมกับจับจ้อง ลีลา และท่วงท่าในการตักจ้วงไอศกรีมอันคล่องแคล่วของแม่ค้า... ร้านนี้แหละค่ะ “ร้านไอศกรีมเจ๊นิ” หรือที่เรียกกันสั้นๆ ติดปากว่า “ร้านเจ๊นิ”
สิ่งที่ทำให้ “เจ๊นิ” สามารถไต่ถังไอศกรีม ขึ้นมาเป็นระดับตำนานได้ถึงขั้นนี้ ก็เพราะฝีมือที่ฝึกปรือมานานกว่า 50 ปี โดยสืบทอดวิทยายุทธมาจากพี่สาวคนโต เริ่มแรกไอศกรีมที่ขายจะมีเพียงไม่กี่รส ปัจจุบันนี้มีสิบกว่ารสแล้ว เคล็ดวิชาอันเป็นสุดยอดของความอร่อยก็คงหนีไม่พ้น การเลือกใช้ส่วนผสม และวัตถุดิบต่างๆ ที่คัดสรรมาอย่างดี จึงนับเป็นอานุภาพชนิดหนึ่งทำให้ได้เนื้อไอศกรีมที่มีความละเอียด เนียนนุ่ม ทานแล้วละมุนละไมลิ้น มีรสชาติหอมหวาน มัน และกลมกล่อม ซึ่งก็มีทั้งรสกะทิ วานิลลา รัมเรซิน ช็อกโกแลต กาแฟ ชาเย็น ชาเขียว หรือรสผลไม้ที่มีตามฤดูกาล ไม่ว่าจะเป็นสตรอว์เบอร์รี่ มะม่วง และมะขาม ให้เราสามารถเลือกอร่อยกันได้หลากหลายรสชาติ และเมื่อเราถามเจ๊นิว่า “รสไหนขายดีที่สุด?” แกก็ทั้งอมยิ้มไป หัวเราะไป แล้วตอบเรามาว่า “ขายดีทุกรสนั่นแหละค่ะ เพราะแต่ละคนจะชอบทานรสชาติที่ไม่เหมือนกัน แล้วแต่ความชอบของแต่ละคน เพราะป้าทำขายสดใหม่วันต่อวัน หมดทุกวัน ทุกรสไม่มีเหลือค้างคืน” และความพิเศษของไอศกรีมร้านนี้ที่แตกต่างจากร้านอื่นๆ และมีเสน่ห์แบบไทยๆ ก็ด้วยการทานไอศกรีมควบคู่ไปกับเครื่องเคียงอันล้ำเลิศที่ทางร้านจัดเตรียมไว้ให้เลือก วางใส่โหลเรียงรายหลากหลาย ดูแล้วน่าทาน มีทั้งลูกชิด ลูกเกด มัน เผือก แตงไทย เม็ดบัว มะพร้าวกะทิ พุทราเชื่อม กล้วยเชื่อม มะม่วงเชื่อม และอื่นๆ จะเลือกลิ้มลองแบบใส่ไอศกรีม 3 ลูก พร้อมเครื่อง 2 อย่าง หรือไอศกรีม 2 ลูก พร้อมเครื่อง 3 อย่าง ก็คิดราคาเดียว 25 บาท หรือจะสั่งแบบเป็นกิโลทางร้านก็มีขาย ราคากิโลละ 200 - 300 บาทเท่านั้น อากาศร้อนๆ แบบนี้มาหาไอศกรีมอร่อยๆ ดับร้อนที่ร้านเจ๊นิ การันตีความอร่อยด้วยยอดขายที่หมดไม่มีเหลือทุกวันขนาดนี้ พลาดไม่ได้ ชวนชิม! ค่ะ
ร้านหาไม่ยาก ตั้งอยู่ในซอยหัวหิน 72 (ถนนเดชานุชิต) หรือ “ตลาดโต้รุ่งหัวหิน” บริเวณตรงกลางของตลาด สังเกตจากร้านที่เป็นลักษณะรถเข็น มีแม่ค้ากำลังก้มๆ เงยๆ อยู่กับการตักไอศกรีมให้ลูกค้า  เปิดขายทุกวัน (หยุดก็เฉพาะวันที่โดนเหมาออกงาน) ขายตั้งแต่เวลา 17.30 น. ไปจนถึง 23.00 น.
สามารถโทรมาสอบถามเพิ่มเติมได้ที่เบอร์ 032-530389และทางร้านยังรับบริการนอกสถานที่ แต่ต้องมาติดต่อสั่งที่ร้านเองนะคะ