ร้านก๋วยเตี๋ยวชมสวน

อร่อยเด็ด กับบรรยากาศชวนนั่ง ที่ “ร้านก๋วยเตี๋ยวชมสวน”



หัวหินชวนชิมเดือนนี้ ทีมงานออกตระเวนเข้าตามตรอกซอกซอยในเมืองหัวหิน เสาะหาร้านอาหารอร่อยๆ ที่จะมาแนะนำให้คุณผู้อ่านได้ไปลองชิมกันค่ะ ทีมงานก็มาติดใจอยู่ร้านหนึ่ง ซึ่งร้านนี้ตกแต่งสวนบริเวณรอบๆ บ้าน ให้เป็นร้านอาหารเล็กๆ มีบรรยากาศที่ร่มรื่น ลมพัดเย็นสบาย มีโต๊ะ เก้าอี้ไม้สีขาว ที่ดูสะอาดตา และร่มผ้าใบ ภายใต้เงาอันร่มรื่นของแมกไม้นานาพันธุ์ ร้านนี้มีชื่อว่า... “ร้านก๋วยเตี๋ยวชมสวน”
 


“ก๋วยเตี๋ยวชมสวน” เปิดบริการมากว่า 3 ปีแล้ว “คุณโหน่ง” เจ้าของร้านเล่าว่า... เดิมทีเคยทำธุรกิจร้านอาหาร ชื่อร้าน “เรือนท่านฯ” ตั้งอยู่แถวๆ ถนนแนบเคหาสน์ เมื่อหลายปีก่อน แล้วได้หยุดพักหันมาทำธุรกิจเกี่ยวกับการท่องเที่ยว ส่วนน้องสาว ซึ่งปัจจุบันก็คือ...แม่ครัวของร้าน แต่ก่อนนี้เคยขายก๋วยเตี๋ยวอยู่ที่กรุงเทพฯ มากว่า 7 ปีแล้ว ภายหลังคุณโหน่งจึงได้ชักชวนน้องสาวมาเปิดร้านอาหาร ซึ่งปัจจุบันนี้ก็กลายมาเป็นร้าน “ก๋วยเตี๋ยวชมสวน” ที่ใครๆ หลายๆ คนมาชิมแล้วติดอกติดใจกันนี้เอง ซึ่งเคล็ดลับความอร่อยของทางร้าน จะเน้นวัตถุดิบที่คัดสรรแต่ของดีมีคุณภาพมาปรุงแต่ง สำหรับเมนูอร่อยเด็ด... หนีไม่พ้น กับเมนู “ก๋วยเตี๋ยวชมสวน” ชื่อเดียวกับร้าน เมนูนี้เรียงรายมาพร้อมหมูสด ที่หมักได้เนื้อนุ่มๆ หมูตุ๋น ที่ตุ๋นจนเปื่อยได้ที่ ตับหมู ลูกชิ้นหมู และไข่ต้มยางมะตูม เสิร์ฟแบบตักราดด้วยน้ำซุปพอขลุกขลิก สำหรับน้ำซุปก๋วยเตี๋ยวของทางร้าน ก็ใช้เวลาในการเคี่ยวนาน 3-4 ชั่วโมง รสชาติจะมีความหอม หวาน กลมกล่อมกำลังดี แล้วเหยาะด้วยซอสพริกเคียงข้าง โรยหน้าด้วยถั่วลิสงคั่ว กระเทียมเจียว ผักชี ต้นหอม หรือจะสั่งเป็น “ก๋วยเตี๋ยวหมูน้ำแดง” ที่เคียงคู่มาด้วยหมูสด หมูตุ๋น ตับหมู และลูกชิ้นหมู ทางร้านก็ลวกเส้นมาแบบนุ่มๆ มีทั้งเส้นเล็ก เส้นใหญ่ เส้นหมี่ บะหมี่ วุ้นเส้น หรือหากใครที่ชอบเกาเหลาก็เลือกสั่งได้
 
 
ยังไม่พอ... มาต่อด้วยเมนู “ชมสวนลวกจิ้ม” ที่เสิร์ฟมาพร้อมบรรดาเครื่องก๋วยเตี๋ยวหมูทั้งหลาย แนมข้างด้วยกะหล่ำปลี แครอทซอย ผักชีล้อม โรยหน้าด้วยกระเทียมเจียวเล็กน้อย เคียงข้างมาพร้อมน้ำจิ้มซีฟู้ดรสเลิศ ก็น่าทานไม่แพ้กัน ต่อด้วยเมนูของว่างอย่าง “ข้าวตังหน้าตั้ง” ตัวข้าวตังจัดใส่จานเป็นชิ้นสี่เหลี่ยมทอดมาแบบเหลืองกรอบ เสิร์ฟคู่กับหน้าตั้งที่มีส่วนผสมของหมูสับปรุงรสสูตรเฉพาะของทางร้าน เวลาทานตักหน้าตั้งราดลงบนข้าวตัง ทานแล้วได้รสชาติหน้าตั้งที่หอม หวานมัน กลมกล่อมถูกปาก และทางร้านยังมีเมนูแนะนำกับ “โรตีแกงเขียวหวานมันฝรั่งไก่” สำหรับเมนูนี้ เข้มข้นด้วยเครื่องแกงเขียวหวาน และเพิ่มความมัน อร่อยด้วยมันฝรั่ง กับเนื้อไก่นุ่มๆ ทานคู่กับโรตีทอดกรอบเข้ากั๊น เข้ากัน หากสั่งมาทานคู่กับขนมจีน หรือข้าวสวยร้อนๆ ก็อร่อยลงตัว
 
 
ตามด้วยเมนู “ข้าวคลุกกะปิ” ที่เสิร์ฟมาพร้อมกับเครื่องเคียง ทั้งหมูหวาน กุนเชียง ไข่เจียว กุ้งแห้ง พริก หอมแดง ถั่วฝักยาว แตงกวา และมะม่วงดิบสับเป็นเส้นๆ จัดมาแบบเต็มจาน นอกจากนี้ทางร้านก็มีเมนู ข้าวผัดกุ้ง ข้าวผัดแหนม ให้เลือกอร่อยกันอีกด้วย... ส่วนเรื่องราคาอาหารก็ไม่แพง เริ่มต้นที่ 40 บาทเท่านั้นค่ะ แล้วมาตบท้ายด้วยของว่างทานเล่นกันต่อ... อย่างโรตีนมข้น ไอศกรีมโฮมเมดหลากหลายรสให้เลือก ทั้งรสตาลโตนด ลูกตาลกะทิ ฯลฯ และเครื่องดื่ม หวานๆ เย็นๆ ดื่มแล้วชื่นใจ ก็มีทั้งน้ำเสาวรส กระเจี๊ยบ เก๊กฮวย ลำไย โอเลี้ยง ชานมเย็น ชาดำเย็น ฯลฯ รับรองว่า อาหารชวนชิม บรรยากาศชวนนั่ง พลาดไม่ได้ ชวนชิม!... ค่ะ
 


การเดินทางก็ไม่ยาก เริ่มจากตัวเมืองหัวหิน วิ่งตามถนนเพชรเกษมไปทางทิศเหนือ ให้เลี้ยวเข้าซอยหัวหิน 16 มาประมาณ 150 เมตร ก็จะเห็นร้านตั้งอยู่ทางซ้ายมือ มีป้ายร้านเขียนไว้ชัดเจน เปิดบริการทุกวันตั้งแต่เวลา 08:30 น. - 17:00 น. ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เบอร์ 080-4567913, 086-3069364







เครดิต โดย Text / Photo : Hua Hin Pocket Guide