ก๋วยเตี๋ยวต้มยำโบราณ (ชากังราว) ซ.6

หัวหินยังมีของกินอร่อยๆ อีกมากมายที่คุณยังไม่รู้จัก ไม่ว่าจะเป็นอาหารที่ขายแบบรถเข็นสไตล์ชาวบ้านๆ ร้านอาหารริมทะเลบรรยากาศสบายๆ หรือจะเป็นร้านอาหารเจ้าดัง เจ้าเก่าแก่ที่เปิดบริการมาเป็นเวลานาน ไปจนถึงร้านอาหารในโรงแรมหรูๆ แต่สำหรับเมนูง่ายๆ ที่ครบถ้วนไปด้วยสารอาหารทั้ง 5 หมู่ อย่างก๋วยเตี๋ยวละก็ เรามีอีกร้านหนึ่งที่อยากแนะนำให้คุณได้ไปลองชิมกันค่ะ...
“ก๋วยเตี๋ยวต้มยำโบราณ (ชากังราว)” เห็นชื่อน่าจะเป็นที่รู้จักกันดีว่าสูตรก๋วยเตี๋ยวของร้านนี้เป็นสูตรที่ได้มาจากเมืองชากังราว จังหวัดกำแพงเพชรอย่างแน่นอน คำตอบคือใช่แล้วค่ะ “คุณเก้า” พี่ผู้ชายเจ้าของร้านบอกกับเราว่าเป็นสูตรของคุณแม่ที่มีมานานถึง 30 กว่าปีแล้ว และแต่เดิมก็เคยเปิดขายอยู่ที่จังหวัดกำแพงเพชร แต่ปัจจุบันได้ขยายความอร่อยมาไกลถึงที่นี่... ที่หัวหินเลยทีเดียว
สูตรการทำก๋วยเตี๋ยวของร้านนี้ เริ่มที่รสชาติของน้ำซุบที่ใช้กระดูกหมูส่วนที่เป็นสันหลังเท่านั้น นำมาเคี่ยวเป็นเวลานานหลายชั่วโมงรวมกับหัวไช้เท้า จะได้น้ำซุบที่หวานกลมกล่อม และไม่ใส่ผงชูรส เพื่อให้ได้รสชาติจากน้ำต้มกระดูกอย่างแท้จริง เครื่องต้มยำที่ทางร้านนำมาปรุงรส จะใช้น้ำมะนาวสดที่คั้นเอง พริกแห้ง และถั่วลิสงคั่วเอง เพราะต้องการรสชาติความอร่อยที่ตรงตามสูตร สิ่งที่ทำให้ก๋วยเตี๋ยวต้มยำโบราณ (ชากังราว) ไม่เหมือนกับก๋วยเตี๋ยวร้านอื่นๆ ก็คือ ผักเครื่องเคียงที่ลวกใส่ไปในก๋วยเตี๋ยว จะมีถั่วงอก และถั่วฝักยาวหั่นเป็นชิ้นบางๆ
เมนูแนะนำสำหรับร้านนี้ก็คงหนีไม่พ้น “ก๋วยเตี๋ยวต้มยำไข่ต้ม”  ที่ใส่ไข่ต้มแบบยางมะตูม สุกกำลังดีลงไปด้วย นอกจากนี้ยังมีหมูสด หมูสับ หมูแดง ตับสด ไก่ฉีก ให้คุณได้เลือกทานใส่เป็นเครื่องเคียงเพิ่มขึ้นอีก และโรยหน้าด้วยเกี๊ยวกรอบ ทานเข้ากันกับก๋วยเตี๋ยวได้ดีเลยทีเดียว ในการปรุงก๋วยเตี๋ยวของที่นี้ก็จะคลุกเคล้ากันชามต่อชาม นอกจากนี้ทางร้านยังมีเมนูอาหารอื่นๆ เพิ่มเติมอีกมากมายอย่าง เกี๊ยวกรอบยำทรงเครื่อง ลูกชิ้นปลาลวก เกี๊ยวทอด แคปหมู เป็นต้น ให้คุณได้เลือกทานคู่กันไป ตบท้ายด้วยของหวาน อย่างไอติมโบราณ ขนมหวาน และเครื่องดื่มอย่างกาแฟสดก็มี ชวนลอง!
ร้านก๋วยเตี๋ยวต้มยำโบราณ (ชากังราว) ตั้งอยู่ในซอยหัวหินซอย 6 (หรือที่ชาวบ้านเรียกว่า ซอยทางเข้าวัดบ่อฝ้าย) จากถนนเพชรเกษมเลี้ยวเข้ามาประมาณ 100 เมตร ร้านจะตั้งอยู่ทางฝั่งขวามือ เปิดบริการทุกวัน แต่จะหยุดทุกวันที่ 1 และวันที่ 16 ของทุกเดือน เปิดบริการตั้งแต่เวลา 09:00 น. - 16:00 น.
หรือจะโทรศัพท์มาสอบถามเพิ่มเติมได้ที่...
เบอร์โทรศัพท์ 089-9084463, 081-9431237

Credit  : www.huahinpocketguide.com